info@rotovietnam.com
0918 860 111
0838 860 111
[Giải đáp] 1 mét khối bằng bao nhiêu lít nước?

1 mét khối bằng bao nhiêu lít?

Khi đi mua bồn nước, khách hàng thường được nghe tư vấn về bồn nhựa 1000l, bồn nước 2000l,... hay thậm chí bồn nhựa 1 mét khối, bồn nước 2 mét khối. Đơn vị tính này tưởng chừng phức tạp nhưng thực tế khá đơn giản nếu nắm được công thức quy đổi thể tích.

Chúng ta có công thức quy đổi như sau:

  • 1 cm3 = 0,001 lít nước
  • 1 dm3 = 1 lít nước
  • 1 m3 = 1000 dm3 (tương đương 1000 lít) = 1.000.000 cm3

Vì vậy, 1 m3 (1 mét khối) được quy đổi thành 1000 lít nước. Khi đi mua các sản phẩm như bồn chứa nước, máy giặt, máy lọc nước, bể phốt người mua cần phải nắm vững các con số trên, không chỉ giúp tính toán mức độ chính xác cho nhu cầu sử dụng của gia đình mà còn dễ dàng tiếp nhận thông tin tư vấn từ người bán hàng. Ví dụ, bạn cần trung bình 300 lít nước sinh hoạt mỗi ngày và gia đình bạn có 2 người thì bạn có thể lựa chọn bồn nước 1000l, hoặc chi phí dư giả có thể lựa chọn loại bồn nước 2000l sử dụng thoải mái hơn.

Ngoài ra, cách tính trên còn hữu ích trong việc xây bồn nước bê tông theo nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Hạn chế tối đa việc lãng phí tài nguyên hoặc thiếu hụt.

Ứng dụng quy đổi thể tích trong thực tế

Trong thực tế, việc quy đổi thể tích rất cần thiết cho cả công việc lẫn cuộc sống. Một số trường hợp không quy đổi tính toán thể tích dẫn đến nhiều thiệt hại nghiêm trọng. Ví dụ, một xe chở xăng nhận hàng vào buổi sáng, thời điểm này có nhiệt độ thấp. Khi xe xăng giao hàng cho cửa hàng vào buổi trưa - nhiệt độ tăng cao thì lúc này thể tích của xăng đã thay đổi, dẫn tới số lượng lít cũng sẽ thay đổi, bởi xăng vẫn là chất lỏng và có tính giản nở theo nhiệt độ của môi trường. Hay những lon nước, chai nước không bao giờ chứa đầy, bởi khi vận chuyển gặp nhiệt độ tăng cao rất dể gây nổ, vỡ lon, chai.

Chính vì vậy mà chúng ta cần phải biết cách quy đổi ra các giá trị khác nhau. Đơn giản hơn, việc quy đổi 1m3 bằng bao nhiêu lít nước còn có thể ứng dụng vào việc lựa chọn bồn nước cho gia đình, cách tính dung tích bồn nước phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tư vấn chọn mua bồn nước phù hợp với nhu cầu sử dụng

Quay lại câu chuyện lựa chọn bồn nước cho gia đình. Trước tiên, cần xác định nhu cầu sử dụng nước trung bình của bạn và các thành viên khác là bao nhiêu. Bên cạnh khác, cần xem xét yếu tố điều kiện của gia đình có đủ để chi trả những loại bồn nước chất lượng có dung tích cao hay không. Ngoài việc sử dụng nước để ăn uống, thì còn dùng đến cho việc giặt giũ, tắm rửa, tưới tiêu,... Nếu gia đình có từ 3 đến 4 người thì hãy lựa chọn bồn nước 2000l để đáp ứng đủ nhu cầu của cả gia đình.

Ngoài ra, nếu ra đình bạn có ít người nhưng lại có khách thường xuyên ghé thăm thì cũng nên cân nhắc về vấn đề mua bồn nước có dung tích dư giả hơn xíu. Điều này giúp bạn tránh trường hợp bồn không cung cấp đủ, phải bơm nước nhiều lần dẫn đến giảm độ bền của bồn chứa và cả máy bơm nước, tốn nhiều chi phí tiền điện.

Đặc biệt, với những gia đình sinh sống trong khu vực điện cấp không đều, thường xuyên mất điện, thiếu nước thì nên chọn dung tích bồn lớn hơn (từ 2 – 3 m3 tương đương với 2000 – 3000 lít nước)để dự trữ nước dư, khắc phục tình trạng thiếu nước trong nhiều ngày.

Mua bồn nước ROTO ở đâu giá tốt nhất

ROTO là một trong những thương hiệu bồn nước nổi bật trên thị trường. Không đi theo xu hướng đám đông, ROTO lựa chọn công nghệ tiên tiến một lớp nhựa đồng nhất với chất liệu nhựa nguyên sinh LLDPE, cực kỳ an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Nếu có nhu cầu tìm mua sản phẩm, khách hàng có thể liên hệ danh sách những đại lý gần nhất để biết thêm chi tiết. Ngoài ra, khi mua bồn nhựa ROTO khách hàng còn được hưởng thêm về các khuyến mãi, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm. Ngoài ra, ROTO cũng đang kinh doanh các mặt hàng của mình trên nền tảng website và các kênh mạng xã hội khác.

bon nhua chua nuoc

Liên hệ Fanpage Facebook: Chat ngay →

Liên hệ Hotline: 0918 860 111

  • Hệ thống đại lý khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long
  • Hệ thống đại lý khu vực TP.Hồ Chí Minh
  • Hệ thống nhà phân phối Khu vực các tỉnh Đông Nam Bộ
  • Hệ thống nhà phân phối Khu vực các tỉnh Miền Trung
  • Hệ thống nhà phân phối Khu vực các tỉnh Miền Bác
  • Hệ thống bán hàng online qua website trên cả nước.
  • Xem danh sách các đại lý →
Bài viết liên quan