info@rotovietnam.com
0918 860 111
0838 860 111
Những vật liệu không thể thiếu khi xây nhà

Vật liệu xây nhà thô

Xi măng

Xi măng thành phần cực kỳ quan trọng nhất trong khâu xây dựng, tô trát và đổ bê tông cốt thép. Xi măng được xem là là chất kết dính hoàn hảo và cần cẩn thận tránh xa những nơi ẩm ướt. Với xi măng bạn nên chọn các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng. Cần lên kế hoạch ước tính chi phí và số lượng để tránh tình trạng dư thừa sau công trình.

Gạch

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều loại gạch xây dựng nhưng loại gạch nung vẫn phổ biến nhất với nhà phố, nhà cao tầng, nhà cấp 4. Việc lựa chọn loại gạch có lỗ hoặc gạch đặc phụ thuộc vào nhu cầu hoặc đặc thù ở những vị trí xây dựng khác nhau.

Cát

Trong ngành nghề xây dựng, cát vàng và cát đen được sử dụng rất rộng rãi. Liên quan đến yếu tố thẩm mỹ và độ bền, người ta thường chọn loại cát hạt to do có chất lượng rất cao. Trước khi sử dụng, nên sàn lọc cát để tránh pha lẫn bùn, đá không mong muốn.

vật liệu xây dựng nhà mới

Đá

Đá sẽ giúp kết cấu công trình thêm vững chắc, đặc biệt sử dụng cho mục đích đổ bê tông. Ngày nay, người ta thường sử dụng 2 loại đá 1x2 và 4x6 rất nhiều. Chỉ nên sử dụng đá vừa đủ số lượng, tránh lạm dụng sẽ rất dễ bị phá vỡ cấu trúc của công trình.

Sắp, thép

Thép cũng là vật liệu quan trọng, giúp kết cấu tổng thể ngôi nhà trở nên vững chắc hơn. Với thép xây dựng bạn cần tính toán được số lượng, khối lượng, chiều dài thép sử dụng, còn chủng loại thép (phi 8, phi 10, phi 16,....)  để đơn vị thi công sử dụng số lượng thép phù hợp.

Mái lợp nhà

Tùy thuộc vào sở thích hoặc phong cách ngôi nhà để lựa chọn mái lợp phù hợp nhất. Những căn nhà cấp 4 nên lựa chọn loại máy tôn truyền thống có hỗ trợ giảm nhiệt. Riêng nhà cao tầng, nhà phố có thể hướng đến những loại máy lợp hiện đại hơn nhưng sẽ kéo theo chi phí đắt đỏ.

Vật dụng nhà tắm và bồn nhựa

Trước hết, cần đầu tư vào bồn nhựa để phục vụ cho mục đích chứa nước. Bồn nhựa có những đặc tính bền, đa dạng mẫu mã và không bị oxi hóa như các loại bồn inox. Có thể cân nhắc lựa chọn để tích trữ nước, thay vì phải xây dựng bồn chứa tốn kém.

Mua sắm thêm nhiều vật dụng trong nhà, đặc biệt là nhà tắm giúp bạn có một cuộc sống tiện lợi, thoải mái hơn khi quay về tổ ấm sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhớ chú ý mua những vật dụng có thương hiệu để đảm bảo độ bền, sử dụng lâu dài.

bồn nhựa nhà phố

Đồ dùng nội thất

Một căn nhà mới sẽ phải cần rất nhiều đồ nội thất. lấy ví dụ như gian bếp, bạn cần phải sắm thêm tủ lạnh, nồi chiên, nồi áp suất, bồn rửa chén, kệ để ly,... Không chỉ vậy, còn có cả phòng khách và phòng ngủ có rất nhiều món đồ cần được bổ sung. Trước khi xuống tiền, nên lập danh sách các món đồ quan trọng và nên mua trước, đừng dồn dập mua một cách bất chấp dẫn đến thâm hụt các khoản chi tiêu khác.

Bài viết liên quan