info@rotovietnam.com
0918 860 111
0838 860 111
Nguyên tắc lắp đặt bồn nước trên mái nhà cần chú ý

Chọn bồn nước có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị kinh doanh những sản phẩm bồn nước dẫn đến có nhiều sự lựa chọn, đa dạng thể tích, màu sắc cùng kiểu dáng khác nhau. Khoan hả nhắc đến việc lắp đặt bồn nước ở đâu, mà hãy quan tâm đến vấn đề lựa chọn sau cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Dĩ nhiên, mỗi gia đình khác nhau sẽ có nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt khác nhau, nên khi đi mua bồn nước, hãy quan tâm đến dung tích chứa và một vài yếu tố khác.

Dung tích Sử dụng trong 30 ngày, Ăn uống: 5 lít/người/ngày Sử dụng 1 ngày sinh hoạt - 75 lít/người/ngày
Bồn nước 300 lít Từ 2 người sử dụng Từ 4 người sử dụng
Bồn nước 500 lít Từ 3 người sử dụng Từ 6 người sử dụng
Bồn nước 800 lít Từ 4 người sử dụng Từ 10 người sử dụng
Bồn nước 1000 lít Từ 5 người sử dụng Từ 13 người sử dụng
Bồn nước 1500 lít Từ 7 người sử dụng Từ 20 người sử dụng
Bồn nước 2000 lít Từ 10 người sử dụng Từ 26 người sử dụng
Bồn nước 3000 lít Từ 15 người sử dụng Từ 40 người sử dụng

Yếu tố độ bền là một vấn đề người dùng phải đặc biệt quan tâm. Với bồn nhựa chứa nước, cần đáp ứng các yếu tố về khả năng chịu lực, chất liệu cấu thành phải an toàn cho sức khỏe, dễ dàng lắp đặt & vệ sinh. Ngoài ra, nên lựa chọn những bồn nước có cam kết độ bền, bảo hành lâu dài từ nhà sản xuất. Tránh trường hợp sử dụng một thời gian phải đi hàn vá gây tốn kém chi phí và giảm hiệu suất chứa nước trong quá trình sử dụng.

Mách bạn, bồn nước mang thương hiệu ROTO sẽ đáp ứng được tất cả các vấn đề kỹ thuật nói trên. So với các đối thủ khác đang có mặt trên thị trường, sản phẩm từ ROTO có hệ khung chịu lực vượt trội, phân bố lực đồng đều tại mọi vị trí, qua thời gian sử dụng lâu dài vẫn không bị biến dạng sản phẩm. Chưa hết, đây là một thành phẩm vì cộng đồng và môi trường nhờ sản xuất từ nhựa nguyên sinh (không sử dụng nhựa cũ, tạp chất, bột làm dày), hạt nhựa li ti không hòa tan trong nước và đảm bảo an toàn sức khỏe người sử dụng.

bon nhua an toan cho nguon nuoc sach

Bồn nước nhựa an toàn cho nguồn nước sạch

Cần quan tâm đến nguồn nước sinh hoạt

Tùy vào khu vực bạn sinh sống sử dụng nguồn nước nào để lựa chọn bồn nước cho phù hợp nhất. Nếu ở thành phố, vấn đề lựa chọn bồn nước sẽ gây cho bạn những "cơn đau đầu dễ chịu" bởi nước đã qua xử lý bởi nhà máy, không bị nhiễm mặn nhiễm phèn, các loại bồn nhựa và cả inox đều có thể tương thích.

Tuy nhiên, nếu ở vùng quê, ngoại ô thành phố thì nên xem xét sử dụng bồn nhựa chứa nước. Bởi nguồn nước bị nhiễm mặn, nhiễm phèn, hoặc từ kênh, ngòi, ao, rạch sẽ lẫn rất nhiều tạp chất khiến bồn nước rất dễ bị xuống cấp, đặc biệt là các dòng inox. Do đó, dùng bồn nước nhựa là sự lựa chọn hàng đầu thay vì phải xây bể chứa nước bê tông truyền thống.

Lựa chọn lắp đặt bồn nước trên sân thượng phù hợp

Bồn nước thường được ưu tiên các vị trí trên cao hoặc trên máy nhà, sân thượng nhằm tiết kiệm không gian diện tích sàn và giúp áp lực dòng chảy của nước trở nên mạnh hơn. Vị trí lựa chọn nên là nơi khô thoáng, nền bê tông vững chắc và bằng phẳng. Xung quanh vị trí đặt bồn nước tốt nhất không nên để nhiều vật dụng. vệ sinh nơi đặt bồn nước cũng như vệ sinh bồn nước định kỳ.

Video hướng dẫn lắp đặt bồn nước trên sân thượng:

Trên đây là một vài lưu ý nhỏ từ ROTO về vấn đề lắp đặt bồn chứa nước mà bạn nên biết. Có thể sẽ mang lại hữu ích giúp bạn lắp đặt bồn nước đúng cách và lựa chọn bồn nước phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế.

Bài viết liên quan